คลังบทความ

Dunken Dance

HealthySkin : Nu Skin Representative - ผลิตภัณฑ์ นู สกิน

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Keyword บน Google

โจนาห์ เฮ็กซ์
จากตัวละครฮีโร่ของ DC Comic คาวบอยนักล่าอาชญากรเพื่อเงินรางวัล เขามีบาดแผลบนใบหน้า เป็นทีน่าเกลียดน่ากลัว Jonah Hex กำลังเริ่มงานใหม่ ตามล่าหมอผีวูดูที่ต้องการแบ่งแยกดินแดนทางใต้ด้วยการปลุกซอมบี้

Jonah Hex Trailer




กูเกิล แอนะลิติกส์ (Google Analytics)

เป็นบริการของกูเกิล สำหรับเก็บสถิติผู้ใช้งานในเว็บไซต์ และนำมาวิเคราะห์และแสดงผลในลักษณะกราฟิกส์ โดยพัฒนาจากระบบเก่าในชื่อ เออร์ชิน (Urchin) ภายหลังจากที่กูเกิลได้ซื้อกิจการเออร์ชินเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2548 กูเกิลได้เริ่มให้บริการฟรีสำหรับผู้ใช้บริการใหม่ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548

สถิติที่เก็บในแอนะลิติกส์จะถูกส่งข้อมูลเมื่อมีผู้ใช้งานเข้าเว็บนั้นต่อครั้ง ภายหลังจากติดตั้งโค้ดสั้นๆ ที่เรียกว่า จาวาสคริปต์ไป ใส่ไว้เพิ่มในส่วนหัวของโค้ด ข้อมูลจะถูกเก็บและนำไปแสดงผลในรูปแบบต่างๆ เช่นจำนวนผู้ใช้งาน การกระจายทางภูมิศาสตร์ของผู้งาน ระยะเวลาในการใช้งานเว็บไซต์ หรือการวิเคราะห์อย่างละเอียดในรูปแบบอื่น

ถ้ามีบัญชีผู้ใช้ Google ไม่ว่าจะเป็น Google AdSense หรือ Gmail สามารถเข้าไปใช้งาน Google Analytics ได้เลย ใช้ User name เป็นชื่อเว็บที่เราต้องการ เพื่อให้ง่ายแก้การใช้งาน เมื่อเวลาที่เรามีหลายเว็บ หลาย URL

ข้อมูลหลักๆ ที่เราจะได้ใช้ในการเขียนบล็อก คือ Keyword ว่าคำที่เราต้องการให้คนเข้ามาเห็น หรือ คำอื่นที่เรายังไม่เคยได้ใช้ แต่มีคนคลิ๊กเจอคำนั้น

และจะมีข้อมูลการเข้ามาจากช่องทางอื่น จะเป็นเข้ามาโดยตรง คือ เข้ามาโดย URL ของเว็บเรา โดยมากจะเป็นผู้ที่เคยเข้ามาที่เว็บเราแล้ว หรือ เข้ามาจากหน้าเว็บใดที่เราได้โพสโฆษณาของเราไว้ หรือ การเข้ามาจากเมล์ที่เราส่งออกไป ซึ่งจะเป็นข้อมูลให้เราได้ทราบว่าช่องทางไหนที่มีคนเข้ามามาก เราก็ใช้ช่องทางนั้นต่อไป และเพิ่มการใช้งานให้มากขึ้น

และยังมีการวิเคราะห์ข้อมูลอีกมากมายจนดูไม่หมด เช่น อัตราเฉลี่ยการชมเว็บ เช่น 1.5 หน้าต่อครั้ง แสดงว่าไม่สนใจที่จะดูเว็บเรา คือ เข้ามาแล้วไม่ได้สิ่งที่ต้องการแล้วก็ปิดไป เป็นต้น

Google Analytics เป็นประโยชน์อย่างมากครับ สำหรับคนเขียนบล็อก หรือ มีหน้าเว็บที่ต้องการผลด้านการตลาด

1love977



สมัครสมาชิกฟรี

http://www.1loveshopping.net/977

.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น