บอลโลกปลุกโฆษณาทะลุ10%เคเบิลทีวียิ้มลูกค้าแห่ติดแก้จอดำ
ฟุตบอลโลกฟีเวอร์ปลุกธุรกิจโฆษณาเดือน มิ.ย.พุ่งทะลุ 10% สวนโลว์ซีซั่น เจ้าของสินค้าแห่หว่านเม็ดเงินซื้อสื่อไม่กลัวปัจจัยลบการเมือง หลังปีก่อนชะลอแผนจนยอดขายพลาดเป้า มั่นใจสิ้นปีภาพรวมโตเกิน 10% ด้านธุรกิจเคเบิลทีวีคึก คนไทยแห่ติดตั้ง แก้ปัญหาจานดำเจออาร์เอสบล็อกสัญญาณ ดันธุรกิจโตพรวด 30%
สำหรับอุตสาหกรรมโฆษณาในไตรมาส 2 และ 3 เติบโตเกิน 10% เช่นกัน เนื่องจากเจ้าของสินค้าใช้งบโฆษณาตามปกติแม้เกิดความวุ่นวายทางการเมือง เพราะประสบการณ์ในปีที่ผ่านมาเจ้าของสินค้าชะลอการใช้งบโฆษณาผ่านสื่อ เนื่องจากกังวลปัจจัยลบทางการเมืองจนไม่มีอัตราเติบโตเลยซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการดำเนินธุรกิจ ทำให้ปีนี้เจ้าของสินค้าออกมาใช้งบตามปกติ
นางสุภาณี เดชาบุรานานนท์ รองประธานกลุ่มบริษัท มายด์แชร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจโฆษณาในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา เติบโต 11.42% หรือมีมูลค่าประมาณ 38,921 ล้านบาท โดยเดือน พ.ค.เติบโต 9.24% แม้ลดลงจากเดือน เม.ย.ที่เติบโต 14.3% แต่สะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจของไทยยังเติบโตที่ดี แม้มีปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง
ด้านนายวิชิต เอื้ออารีวรกุล อุปนายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจเคเบิลทีวีในขณะนี้คึกคักมาก เห็นได้จากยอดติดตั้งจานเคเบิลทีวีเพิ่มขึ้น 20% เพราะได้รับผลดีจากกระแสฟุตบอลโลกที่ประชาชนหันมาติดตั้งเคเบิลจำนวนมาก เนื่องจากปัญหาจานดำที่ไม่สามารถดูฟุตบอลโลกได้ทำให้ลูกค้าบางส่วนเปลี่ยนมาติดตั้งเคเบิลทีวี ซึ่งค่าติดตั้งเพียง 500-1,000 บาท บางบริษัทไม่คิดค่าติดตั้งและคิดค่าบริการรายเดือนเพียง 100-350 บาท
"ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับจานดำซึ่งมีผู้ประกอบธุรกิจจานดำในตลาดประมาณ 10 ราย และลูกค้าทั่วประเทศ 2 ล้านรายเดือดร้อนมาก อาจทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจจานดำบางรายต้องปิดกิจการ ซึ่งค่าติดตั้งจานดำอยู่ที่ 5,000-10,000 บาท แต่ไม่ต้องเสียค่าบริการรายเดือน" นายวิชิตกล่าว
สำหรับแนวโน้มธุรกิจเคเบิลทีวีในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ทุกรายต่างจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อกระตุ้นลูกค้าจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการในตลาด 300 ราย และคาดว่าสิ้นปีนี้ผู้ประกอบการจะอยู่ที่ 200 ราย เพราะหลายบริษัทควบรวมกิจการกันมากขึ้นเพื่อขยายขนาดธุรกิจใหญ่มากขึ้น ซึ่งกระแสประชาชนที่ติดตั้งเคเบิลทีวีเพิ่มขึ้นและฟุตบอลโลกฟีเวอร์จะส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจเคเบิลทีวีปีนี้เติบโต 25-30% จากปีก่อน ปัจจุบันมีครัวเรือนติดตั้งเคเบิลทั่วประเทศ 4 ล้านครัวเรือน ส่วนมูลค่าตลาดเคเบิลประมาณ 5,000-10,000 ล้านบาท คาดเติบโต 30%
นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังการหารือกับผู้บริหารบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ในไทยและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ว่าอาร์เอสยืนยันจะไม่ตัดสัญญาณหรือจอดำสำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ทั้ง 64 แมทซ์ ทั้งการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี เคเบิลทีวี จานดาวเทียม ยกเว้นจานดาวเทียมระบบซีแบนด์ซึ่งต้องอัพเกรดก่อน ส่วนกลุ่มคอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ รับชมได้ผ่านฟรีทีวีแต่ต้องติดเสาอากาศแบบก้างปลาหรือหนวดกุ้ง
www.thaipost.net
มินิมาร์ท ไม่เก็บค่าแฟรนไชส์
ร้านค้าปลีกภายใต้ชื่อ FRESH MART ซึ่งเน้นรูปลักษณ์ของร้านที่มีแต่ความสดชื่น สะอาด สะดวกสบาย ทันสมัย เป็นกิจการที่ดําเนินธุรกิจโดยผู้มีประสบการณ์มีความชํานาญและความรู้ในการบริหาร สามารถถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยเงินลงทุนเบื้องต้นเพียง 690,000 บาท
ไม่มีการเรียกเก็บค่าแฟรนไชส์รายปี และไม่เก็บส่วนแบ่งยอดขาย ทำให้ผู้ลงทุนสามารถรับรายได้ไปเต็มๆ
เราเน้นคุณภาพในการบริหารร้านสะดวกซื้อ เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว
คุณสมบัติขั้นต้นของผู้ที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจกับ FRESH MART
-เป็นบุคคลที่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลจดทะเบียนในประเทศไทยได้
-เป็นเจ้าของอาคารร้านค้าที่จะเปิด FRESH MART หรือได้รับอนุญาตจากเจ้าของสิทธิอาคารนั้นแล้ว
-ร้านค้าจะต้องอยู่ในทําเลที่ตั้ง ที่ทางบริษัทเฟรชมาร์ทเห็นว่าเหมาะสม
-ร้านค้าจะต้องมีพื้นที่ขายไม่ตํ่ากว่า 4 x 8 ม.
-มีบุคลากรที่มีความสามารถบริหารร้านได้ (กรณีที่ไม่มี ทาง บริษัทฯ จะทําการจัดหาให้)
-บุคลากรสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และมาตราฐานของบริษัทอย่างเคร่งครัด
-มีความพร้อมของงบประมาณการลงทุน
สิ่งที่ผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์จะได้รับการสนับสนุนจากทางบริษัทฯ
-อุปกรณ์ทุกอย่างภายในร้านเป็นกรรมสิทธิของผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์ ยกเว้น ตู้ PostMix , ตู้ JetSprey ตู้แช่นํ้าแข็ง (มีระบุภายใน "บันทึกข้อตกลง" แล้ว)
-ทางบริษัทฯ จะช่วยออกแบบ Layout สินค้าในร้าน โดยผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการตกแต่งร้าน ตามแบบที่บริษัทกําหนด
-ทางบริษัทฯ จะจัดอบรมหลักสูตรการบริหารงานแฟรนไชส์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างครบวงจร
หลักสูตรผู้บริหารงานแฟรนไชส์ เฟรชมาร์ท
--- หลักสูตรผู้จัดการร้าน เฟรชมาร์ท
--- หลักสูตรผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เฟรชมาร์ท
-ทางบริษัทฯ มีแผนการส่งเสริมการขาย และแผนการโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านสาขา ตลอดทุกเทศกาลอย่างสมํ่าเสมอ
-ทางบริษัทฯ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการไปช่วยแนะนํา แก้ปัญหา และทําการพัฒนาร้านค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดอายุสัญญา
อ่านต่อ
สมัครสมาชิกฟรี
http://www.1loveshopping.net/977 .
ฟุตบอลโลกฟีเวอร์ปลุกธุรกิจโฆษณาเดือน มิ.ย.พุ่งทะลุ 10% สวนโลว์ซีซั่น เจ้าของสินค้าแห่หว่านเม็ดเงินซื้อสื่อไม่กลัวปัจจัยลบการเมือง หลังปีก่อนชะลอแผนจนยอดขายพลาดเป้า มั่นใจสิ้นปีภาพรวมโตเกิน 10% ด้านธุรกิจเคเบิลทีวีคึก คนไทยแห่ติดตั้ง แก้ปัญหาจานดำเจออาร์เอสบล็อกสัญญาณ ดันธุรกิจโตพรวด 30%
สำหรับอุตสาหกรรมโฆษณาในไตรมาส 2 และ 3 เติบโตเกิน 10% เช่นกัน เนื่องจากเจ้าของสินค้าใช้งบโฆษณาตามปกติแม้เกิดความวุ่นวายทางการเมือง เพราะประสบการณ์ในปีที่ผ่านมาเจ้าของสินค้าชะลอการใช้งบโฆษณาผ่านสื่อ เนื่องจากกังวลปัจจัยลบทางการเมืองจนไม่มีอัตราเติบโตเลยซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการดำเนินธุรกิจ ทำให้ปีนี้เจ้าของสินค้าออกมาใช้งบตามปกติ
นางสุภาณี เดชาบุรานานนท์ รองประธานกลุ่มบริษัท มายด์แชร์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจโฆษณาในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา เติบโต 11.42% หรือมีมูลค่าประมาณ 38,921 ล้านบาท โดยเดือน พ.ค.เติบโต 9.24% แม้ลดลงจากเดือน เม.ย.ที่เติบโต 14.3% แต่สะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจของไทยยังเติบโตที่ดี แม้มีปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง
ด้านนายวิชิต เอื้ออารีวรกุล อุปนายกสมาคมเคเบิลทีวีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจเคเบิลทีวีในขณะนี้คึกคักมาก เห็นได้จากยอดติดตั้งจานเคเบิลทีวีเพิ่มขึ้น 20% เพราะได้รับผลดีจากกระแสฟุตบอลโลกที่ประชาชนหันมาติดตั้งเคเบิลจำนวนมาก เนื่องจากปัญหาจานดำที่ไม่สามารถดูฟุตบอลโลกได้ทำให้ลูกค้าบางส่วนเปลี่ยนมาติดตั้งเคเบิลทีวี ซึ่งค่าติดตั้งเพียง 500-1,000 บาท บางบริษัทไม่คิดค่าติดตั้งและคิดค่าบริการรายเดือนเพียง 100-350 บาท
"ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับจานดำซึ่งมีผู้ประกอบธุรกิจจานดำในตลาดประมาณ 10 ราย และลูกค้าทั่วประเทศ 2 ล้านรายเดือดร้อนมาก อาจทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจจานดำบางรายต้องปิดกิจการ ซึ่งค่าติดตั้งจานดำอยู่ที่ 5,000-10,000 บาท แต่ไม่ต้องเสียค่าบริการรายเดือน" นายวิชิตกล่าว
สำหรับแนวโน้มธุรกิจเคเบิลทีวีในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ทุกรายต่างจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อกระตุ้นลูกค้าจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการในตลาด 300 ราย และคาดว่าสิ้นปีนี้ผู้ประกอบการจะอยู่ที่ 200 ราย เพราะหลายบริษัทควบรวมกิจการกันมากขึ้นเพื่อขยายขนาดธุรกิจใหญ่มากขึ้น ซึ่งกระแสประชาชนที่ติดตั้งเคเบิลทีวีเพิ่มขึ้นและฟุตบอลโลกฟีเวอร์จะส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจเคเบิลทีวีปีนี้เติบโต 25-30% จากปีก่อน ปัจจุบันมีครัวเรือนติดตั้งเคเบิลทั่วประเทศ 4 ล้านครัวเรือน ส่วนมูลค่าตลาดเคเบิลประมาณ 5,000-10,000 ล้านบาท คาดเติบโต 30%
นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังการหารือกับผู้บริหารบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ในไทยและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ว่าอาร์เอสยืนยันจะไม่ตัดสัญญาณหรือจอดำสำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ทั้ง 64 แมทซ์ ทั้งการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี เคเบิลทีวี จานดาวเทียม ยกเว้นจานดาวเทียมระบบซีแบนด์ซึ่งต้องอัพเกรดก่อน ส่วนกลุ่มคอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ รับชมได้ผ่านฟรีทีวีแต่ต้องติดเสาอากาศแบบก้างปลาหรือหนวดกุ้ง
www.thaipost.net
มินิมาร์ท ไม่เก็บค่าแฟรนไชส์
ร้านค้าปลีกภายใต้ชื่อ FRESH MART ซึ่งเน้นรูปลักษณ์ของร้านที่มีแต่ความสดชื่น สะอาด สะดวกสบาย ทันสมัย เป็นกิจการที่ดําเนินธุรกิจโดยผู้มีประสบการณ์มีความชํานาญและความรู้ในการบริหาร สามารถถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้วยเงินลงทุนเบื้องต้นเพียง 690,000 บาท
ไม่มีการเรียกเก็บค่าแฟรนไชส์รายปี และไม่เก็บส่วนแบ่งยอดขาย ทำให้ผู้ลงทุนสามารถรับรายได้ไปเต็มๆ
เราเน้นคุณภาพในการบริหารร้านสะดวกซื้อ เพื่อช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถประสบความสำเร็จในธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว
คุณสมบัติขั้นต้นของผู้ที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจกับ FRESH MART
-เป็นบุคคลที่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลจดทะเบียนในประเทศไทยได้
-เป็นเจ้าของอาคารร้านค้าที่จะเปิด FRESH MART หรือได้รับอนุญาตจากเจ้าของสิทธิอาคารนั้นแล้ว
-ร้านค้าจะต้องอยู่ในทําเลที่ตั้ง ที่ทางบริษัทเฟรชมาร์ทเห็นว่าเหมาะสม
-ร้านค้าจะต้องมีพื้นที่ขายไม่ตํ่ากว่า 4 x 8 ม.
-มีบุคลากรที่มีความสามารถบริหารร้านได้ (กรณีที่ไม่มี ทาง บริษัทฯ จะทําการจัดหาให้)
-บุคลากรสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และมาตราฐานของบริษัทอย่างเคร่งครัด
-มีความพร้อมของงบประมาณการลงทุน
สิ่งที่ผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์จะได้รับการสนับสนุนจากทางบริษัทฯ
-อุปกรณ์ทุกอย่างภายในร้านเป็นกรรมสิทธิของผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์ ยกเว้น ตู้ PostMix , ตู้ JetSprey ตู้แช่นํ้าแข็ง (มีระบุภายใน "บันทึกข้อตกลง" แล้ว)
-ทางบริษัทฯ จะช่วยออกแบบ Layout สินค้าในร้าน โดยผู้เข้าร่วมแฟรนไชส์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการตกแต่งร้าน ตามแบบที่บริษัทกําหนด
-ทางบริษัทฯ จะจัดอบรมหลักสูตรการบริหารงานแฟรนไชส์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างครบวงจร
หลักสูตรผู้บริหารงานแฟรนไชส์ เฟรชมาร์ท
--- หลักสูตรผู้จัดการร้าน เฟรชมาร์ท
--- หลักสูตรผู้ช่วยผู้จัดการร้าน เฟรชมาร์ท
-ทางบริษัทฯ มีแผนการส่งเสริมการขาย และแผนการโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านสาขา ตลอดทุกเทศกาลอย่างสมํ่าเสมอ
-ทางบริษัทฯ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการไปช่วยแนะนํา แก้ปัญหา และทําการพัฒนาร้านค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดอายุสัญญา
อ่านต่อ
สมัครสมาชิกฟรี
http://www.1loveshopping.net/977 .
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น