เฟซบุ๊ค อิงค์ ผู้ให้บริการเว็บไซต์เครือข่ายสังคมรายใหญ่สุดของโลก แถลงวานนี้ (2 มิ.ย.) ว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2552 จนถึงปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนผู้ลงโฆษณาผ่านทางหน้าเว็บไซต์เพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่า และในปีที่แล้ว ยังมีการเพิ่มจำนวนพนักงานขายโฆษณาเพิ่มขึ้นจากระดับเมื่อปี 2551 ถึง 2 เท่า
อย่างไรก็ดี เฟซบุ๊ค ซึ่งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการลงโฆษณา ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขลูกค้า หรือพนักงานขายแต่อย่างใด
นายไมค์ เมอร์ฟี รองประธานบริหารฝ่ายขายทั่วโลก เผยว่า บริษัทอยู่ในสถานะที่ดีมาก เพราะมีโฆษณาเข้ามาในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจอยู่ในสถานะไม่ดีนัก ซึ่งส่งผลให้เฟซบุ๊คกลายเป็นตัวเลือกหลักอย่างชัดเจนในด้านการทำตลาด
พื้นที่โฆษณาที่เฟซบุ๊คขายนั้น จะอยู่ในหน้าโฮมเพจของผู้ใช้บริการ ซึ่งเป็นสถานที่แสดงความเห็น รูปภาพ และการเชื่อมต่อล่าสุดจากเพื่อนๆ ของผู้ใช้ที่มีการโพสต์ไว้ และโฆษณานี้ ยังไปแสดงอยู่บนหน้าประวัติด้วย โดยหน้านี้ อาจรวมถึงข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ของผู้ใช้บริการ เช่น เพศ หรือวันเดือนปีเกิด
การเปิดเผยข้างต้นมีขึ้นในช่วงเวลาที่บรรดาบริษัทต่างๆ พากันเพิ่มการใช้จ่ายด้านโฆษณา หลังเศรษฐกิจเริ่มหลุดพ้นจากภาวะซบเซา ในความพยายามที่จะเข้าถึงผู้บริโภค ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจออินเทอร์เน็ตนานขึ้น
ลูกค้าโฆษณาของเฟซบุ๊ค ที่มีสมาชิกสมัครใช้บริการอยู่มากกว่า 500 ล้านราย รวมถึง พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล โค (พีแอนด์จี) ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ทอยส์ อาร์ อัส อิงค์ บริษัทของเล่นชั้นนำ และ เวอร์จิน อเมริกา อิงค์ สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติสหรัฐ
ทางด้านนายคริส บาร์เบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัทสปอร์ต สไตล์ ในเครืออาดิดาส ผู้ผลิตสินค้ากีฬารายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ระบุว่า บริษัทใช้เฟซบุ๊คสำหรับการโฆษณาสินค้ายี่ห้อออริจินัลส์ ซึ่งมุ่งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าอายุน้อย
"ไม่ว่าลูกค้าเราจะไปอยู่ที่ไหน เราก็จะใช้เฟซบุ๊คเป็นสถานที่ที่จะพูดคุยกับพวกเขา"
นายบาร์เบอร์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ คอมสกอร์ อิงค์ บริษัทด้านการวิจัย ระบุว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2553 เฟซบุ๊คครองแชมป์ผู้ให้บริการโฆษณาออนไลน์ ด้วยจำนวนโฆษณาที่นำเสนอต่อผู้ใช้บริการในสหรัฐ 176,300 ล้านดิสเพลย์ เพิ่มขึ้นจาก 70,700 ล้านดิสเพลย์เมื่อปีก่อน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 16.2% เพิ่มเป็น 2 เท่าจากส่วนแบ่งตลาด 7.5% ตลอดทั้งปี 2552
ขณะที่แชมป์เก่า ที่ครองตำแหน่งมายาวนานอย่างยาฮู อิงค์ ตกไปอยู่อันดับสอง โดยไตรมาสแรกมีดิสเพลย์โฆษณาทั้งหมด 131,500 ล้านดิสเพลย์ หรือ 12.1% ในตลาด ตามมาด้วยไมโครซอฟท์ 60,200 ล้านดิสเพลย์ คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 5.5%
ส่วนข้อมูลจากเอ็กซ์พีเรียน ฮิทไวซ์ บริษัทวิจัยในรัฐนิวยอร์ก แสดงให้เห็นว่า ในเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊คขึ้นแท่นเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุด แซงหน้า กูเกิล อิงค์ ที่อยู่ในตำแหน่งนี้มา
http://www.bangkokbiznews.com/
.....
อย่างไรก็ดี เฟซบุ๊ค ซึ่งมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เพื่อให้บริการลูกค้าที่ต้องการลงโฆษณา ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขลูกค้า หรือพนักงานขายแต่อย่างใด
นายไมค์ เมอร์ฟี รองประธานบริหารฝ่ายขายทั่วโลก เผยว่า บริษัทอยู่ในสถานะที่ดีมาก เพราะมีโฆษณาเข้ามาในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจอยู่ในสถานะไม่ดีนัก ซึ่งส่งผลให้เฟซบุ๊คกลายเป็นตัวเลือกหลักอย่างชัดเจนในด้านการทำตลาด
พื้นที่โฆษณาที่เฟซบุ๊คขายนั้น จะอยู่ในหน้าโฮมเพจของผู้ใช้บริการ ซึ่งเป็นสถานที่แสดงความเห็น รูปภาพ และการเชื่อมต่อล่าสุดจากเพื่อนๆ ของผู้ใช้ที่มีการโพสต์ไว้ และโฆษณานี้ ยังไปแสดงอยู่บนหน้าประวัติด้วย โดยหน้านี้ อาจรวมถึงข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ของผู้ใช้บริการ เช่น เพศ หรือวันเดือนปีเกิด
การเปิดเผยข้างต้นมีขึ้นในช่วงเวลาที่บรรดาบริษัทต่างๆ พากันเพิ่มการใช้จ่ายด้านโฆษณา หลังเศรษฐกิจเริ่มหลุดพ้นจากภาวะซบเซา ในความพยายามที่จะเข้าถึงผู้บริโภค ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจออินเทอร์เน็ตนานขึ้น
ลูกค้าโฆษณาของเฟซบุ๊ค ที่มีสมาชิกสมัครใช้บริการอยู่มากกว่า 500 ล้านราย รวมถึง พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล โค (พีแอนด์จี) ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ทอยส์ อาร์ อัส อิงค์ บริษัทของเล่นชั้นนำ และ เวอร์จิน อเมริกา อิงค์ สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติสหรัฐ
ทางด้านนายคริส บาร์เบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดดิจิทัล บริษัทสปอร์ต สไตล์ ในเครืออาดิดาส ผู้ผลิตสินค้ากีฬารายใหญ่อันดับ 2 ของโลก ระบุว่า บริษัทใช้เฟซบุ๊คสำหรับการโฆษณาสินค้ายี่ห้อออริจินัลส์ ซึ่งมุ่งเป้าเจาะกลุ่มลูกค้าอายุน้อย
"ไม่ว่าลูกค้าเราจะไปอยู่ที่ไหน เราก็จะใช้เฟซบุ๊คเป็นสถานที่ที่จะพูดคุยกับพวกเขา"
นายบาร์เบอร์ กล่าว
ก่อนหน้านี้ คอมสกอร์ อิงค์ บริษัทด้านการวิจัย ระบุว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2553 เฟซบุ๊คครองแชมป์ผู้ให้บริการโฆษณาออนไลน์ ด้วยจำนวนโฆษณาที่นำเสนอต่อผู้ใช้บริการในสหรัฐ 176,300 ล้านดิสเพลย์ เพิ่มขึ้นจาก 70,700 ล้านดิสเพลย์เมื่อปีก่อน คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 16.2% เพิ่มเป็น 2 เท่าจากส่วนแบ่งตลาด 7.5% ตลอดทั้งปี 2552
ขณะที่แชมป์เก่า ที่ครองตำแหน่งมายาวนานอย่างยาฮู อิงค์ ตกไปอยู่อันดับสอง โดยไตรมาสแรกมีดิสเพลย์โฆษณาทั้งหมด 131,500 ล้านดิสเพลย์ หรือ 12.1% ในตลาด ตามมาด้วยไมโครซอฟท์ 60,200 ล้านดิสเพลย์ คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 5.5%
ส่วนข้อมูลจากเอ็กซ์พีเรียน ฮิทไวซ์ บริษัทวิจัยในรัฐนิวยอร์ก แสดงให้เห็นว่า ในเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊คขึ้นแท่นเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุด แซงหน้า กูเกิล อิงค์ ที่อยู่ในตำแหน่งนี้มา
http://www.bangkokbiznews.com/
.....
John Mayer "Heartbreak Warfare"
Heartbreak Warfare - สงครามใจสลาย
Lightning strike - สายฟ้าโจมตี
inside my chest to keep me up at night - ลงมาในทรวงอกของฉันทำให้ตื่นขึ้นตอนกลางคืน
Dream of ways - ฝันถึงหนทางที่
to make you understand my pain - จะทำให้คุณเข้าใจความเจ็บปวดของฉัน
Clouds of sulfur in the air - หมอกกัมมะถันในอากาศ
bombs are falling everywhere - ระเบิดตกลงทุกที่
It's heartbreak warfare - มันคือสงครามแห่งการอกหัก
Once you want it to begin - ครั้งที่คุณให้มันเริ่มขึ้น
no one really ever wins - ไม่มีครั้งใดที่เคยเป็นชัยชนะที่แท้จริง
in heartbreak warfare - ในสงครามแห่งการอกหัก
If you want more love why don't you say so – ถ้าคุณต้องการความรักมากขึ้น ทำไมไม่เป็นคุณที่พูดออกมา
If you want more love why don't you say so
Drop his name – ทิ้งชื่อเขาไป (ไม่รู้หมายถึง กิ๊กเก่า หรือป่าว)
push it in and twist the knife again - ดันมีดเข้าไปและบิดมันอีกครั้ง
Watch my face - มองหน้าฉัน
as I pretend to feel no pain, pain, pain - เป็นความรู้สึกไม่เจ็บที่แกล้งทำออกมา
Clouds of sulfur in the air
bombs falling every where
it's heartbreak warfare
Once you want it to begin
no one really ever wins
in heartbreak warfare
If you want more love why don't you say so
If you want more love why don't you say so
Just say so - เพียงแค่พูดออกมา
How come the only way you know how high you get me – จะมีหนทางอย่างไรที่คุณจะรู้ว่าคุณทำกับฉันรุนแรงแค่ไหน
Is to see how far I fall - ได้เห็นแล้วใช่ไม่ว่ามันไกลแค่ไหนที่ฉันตกลงมา
God only knows how much I'd love you if you let me – พระเจ้า!! การได้รู้เท่านั้น ว่าฉันอยากจะรักคุณ ถ้าคุณยอม
But I cant break through it all - แต่ฉันไม่สามารถผ่านเรื่องทั้งหมดไปได้
It's a heart… heartbreak – มันคือ หัวใจสลาย
I don't care if we don't sleep at all tonight – ฉันไม่สนใจถ้าเราจะไม่นอนทั้งคืนนี้ (ถ้าตอนเช้าต้องไปทำงานด้วยแล้ว พระเจ้าเลย!!!)
lets just fix this whole thing now - เพียงปล่อยให้มีการแก้ไขทุกสิ่งในตอนนี้
I swear to god were gonna get it right - ฉันสัญญาต่อพระเจ้าว่าจะทำมันให้ถูกต้อง
if you lay your weapon down - ถ้าคุณวางอาวุธของคุณลง
Red wine and Ambien you're talking shit again – ไวน์แดงและเสียงแวดล้อม คุณพูดว่าบัดซบอีกแล้ว
It's heartbreak warfare
Good to know it's all a game - มันจะดีที่รู้ว่าทั้งหมดมันเป็นเกม
disappointment has a name - การทำให้ผิดหวังมันมีชื่อ
It's heartbreak… heartbreak – มันคือ สงครามหัวใจสลาย
It's heartbreak warfare
It's heartbreak warfare
It's heartbreak warfare
เนื้อเพลงจาก - http://bigbang.bloggoo.com/songs/28754
อะไรจะเจ็บปวดขนาดนั้น ใครไม่เคยเจอก็จะไม่เข้าใจหรอกว่า หัวใจสลายเป็นยังไง
ชอบเพลงนี้ตรงเสียงกีตาร์อะครับ
ตอนโพสก่อนหน้านี้ ไม่ได้แปลเนื้อเพลง ตอนนี้แปลให้แล้วนะครับ เห็นมีคนเปิดเขามาดู
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น