คลังบทความ

Dunken Dance

HealthySkin : Nu Skin Representative - ผลิตภัณฑ์ นู สกิน

วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Imagine – ไม่ต้องเป็นจริงก็ได้



เพลงนี้ เป็นเพลงที่ผมจะใช้ร้อง เวลาที่เพื่อนอยากให้ผมร้องคาราโอเกะ

ไม่ได้ตั้งใจฟังความหมายเท่าไหร่ก่อนหน้านี้

พอได้ฟังพร้อมกับภาพประกอบเหตุการณ์ชุมนุมที่ช่อง ทีวีไทย และมีคำแปลเพลงให้อ่านด้วย ผมร้องไห้เลย

จึงเขียน blog ทันที เขียนไปมองไม่เห็นตัวหนังสือ เพราะน้ำตาออกมาคลอบังอยู่ ภาพเลยไม่ชัด


Imagine – (ผมแปลเอง)

Imagine there's no Heaven – จินตนาการว่า เราไม่มีสวรรค์
It's easy if you try – มันทำง่าย ถ้าคุณพยายาม
No hell below us – ไม่มีนรกอยู่ใต้เรา
Above us only sky - เหนือเรามีเพียงท้องฟ้า
Imagine all the people – จินตนาการว่า ประชาชนอยู่เพื่อวันนี้ (ไม่ต้องคิดไปไกลว่าจะไปสวรรค์หรือนรก)
Living for today

Imagine there's no countries – จินตนาการ ถึงการไม่แบ่งเป็นประเทศ
It isn't hard to do - มันไม่ยากเกินที่จะทำ
Nothing to kill or die for – ไม่มีการฆ่าหรือตายเพื่อ (ประเทศนั้น-รุกรานกัน)
And no religion too – ไม่มีศาสนา ก็เช่นกัน (เพื่อแบ่งแยก)
Imagine all the people – จินตนการว่าประชาชน มีชีวิตอยู่ในสันติภาพ
Living life in peace

You may say that I'm a dreamer – คุณคงจะว่า ฉันเป็นนักฝันละเมอ
But I'm not the only one - แต่ฉันไม่ได้เพียงแค่ฝัน
I hope someday you'll join us – ฉันหวังว่าสักวัน คุณจะมาร่วมกับเรา (ร่วมฝัน)
And the world will be as one – ว่าโลกจะเป็นหนึ่งเดียว

Imagine no possessions – ฝันถึง การไม่มีความเป็นเจ้าของ
I wonder if you can – ฉันพิศวง ถ้าคุณทำได้
No need for greed or hunger – ไม่ต้องการอะไร เพื่อความโลภ หรือ ความหิวโหย
A brotherhood of man – เพื่อนพวกพ้อง เรามาฝันถึงการแบ่งบันโลกด้วยกัน
Imagine all the people
Sharing all the world

You may say that I'm a dreamer
But I'm not the only one – ฉันไม่เพียงแค่ฝัน
I hope someday you'll join us – ฉันหวังว่าสักวันคุณจะมาร่วมกับเรา
And the world will live as one - และโลกจะอยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว

..

จะร่ำร้องหาสวรรค์ถึงชั้นไหน
นรกก็ไคลคลาจำลาไกลชีพมีไว้เพียงฝัน…
ปั้นภาพงาม
มีชีพอยู่เพื่อวันนี้นะพี่น้อง

ไร้ประเทศเขตขอบไร้กรอบขวาง
แม้อ้างว้างหวั่นไหวใจเดินข้าม
ไม่มีศาสน์โดดเดี่ยวใจเปลี่ยวตามค้นนิยามสันติสุข..

ทุกข์ห่างไกลให้ห่างไร้การเข่นฆ่าน่าเหี้ยมโหด
ดับความโฉดด้วยความดีที่ฝันใฝ่
อยากจะเติมความฝันให้ทันใดเติมหัวใจชนทุกนาม
ด้วยความดีจะแบ่งโลกเพื่อผองพี่น้องเอ๋ยมาเถิดเหวย..

มาสดับรับสุขศรีภราดรแห่งมวลชนล้นทวี
แต้มแสงสีขาวล้วนนวลละออง
โลกมีสุขพ้นนรกตกสวรรค์จะด้นดั้นไปบนโลกอันฟูฟ่อง
จินตนาการชั่วนิรันดร์ฝันสีทองมาร่วมร้องเพลงหวานฝันด้วยกัน


คลิ๊กที่มา bloggang.com



จิตนาการไม่ต้องเป็นจริงก็ได้ครับ ขอเพียงแค่คนไทย กลับมายิ้มได้อย่างเดิมก็พอ


By 1love977




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น