คลังบทความ

Dunken Dance

HealthySkin : Nu Skin Representative - ผลิตภัณฑ์ นู สกิน

วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ทำไมต้องทำ ขายตรง ออนไลน์



ทำไมต้องทำ ขายตรง ออนไลน์

คำว่า ขายตรง (Direct Sale) ให้นึกถึง คนที่มากดกริ่งที่ประตูบ้านเราเพื่อที่จะขายของ นั้นคือ ต้นแบบของการขายตรง ซึ่งขายแบบไม่ต้องรู้จักใคร

ส่วน ขายตรง MLM (Multi Level Marketing) ยังมีการเคาะประตูบ้านเหมือนกัน แต่จะไปบ้านที่มีคนแนะนำพาไป MLM คือ การตลาดหลายชั้น หมายถึง เครือข่ายของสมาชิกและผู้จำหน่ายในกลุ่มของตัวเองที่ เราเป็นต้นสาย

สิ่งที่ทำให้ ขายตรง MLM ประสบความสำเร็จ เนื่องจากการแนะนำต่อกันไปจากคนรู้จักกัน จากคนที่ไม่รู้จักก็ได้รู้จักกัน ทำให้การขายสินค้าทำได้ง่ายขึ้น เพราะลูกค้าจะยอมเปิดใจรับฟังการเสนอขายสินค้า จากการที่ได้ทำความรู้จักกันแล้ว

และมือลูกค้า เปลี่ยนมาเป็นผู้จำหน่าย ต้นสายจะเหมือนมีสาขาเกิดขึ้น และทำให้ยอดรวมของกลุ่มสูงขึ้นตามจำนวนสาขา สูตรที่จะประสบความสำเร็จคือ มี 4 สาขา เป็นอย่างน้อย ที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง

ผมเคยทำ ขายตรง MLM มาก่อน และผมเห็นว่ามันประสบความสำเร็จได้จริง ถ้าตั้งใจจะทำ แต่ต้องขยันมากๆ และผมเป็นคนที่ไม่ชอบเจอคน ไม่ค่อยชอบออกไปนอกบ้าน มันจึงไม่เหมาะกับผม ส่วนอัพไลน์ของผมก็ประสบความสำเร็จกันนะ รายได้ประมาณ 3-50,000 บาท/เดือน
----ถูกชวนให้ไปขายตรง

แผนรายได้ของ ขายตรง-MLM จะได้กำไรจากการขายปลีก 25% และส่วนลดจากยอดกลุ่ม 3-21% ถ้าขายปลีก 125 บาท จะได้ 25 บาท สมมุติมี ยอดกลุ่ม 3,000 บาท จะได้อีก 3% หรือ 90 บาท (25+90=105บาท) เป็นต้น

ส่วน MLM ออนไลน์ ของ 1loveshopping จะมีค่าแนะนำสมาชิก แบบฟรีจะได้ 10 บาทต่อรหัส และแบบเปิดร้านจะได้ 400บาทต่อรหัส ซึ่ง ขายตรง MLM จะไม่มีรายได้ส่วนนี้ หรือมีบางบริษัทที่เปิดใหม่

แผนรายได้ของ 1loveshop มีทั้งสองแบบ แต่รายได้จากการขายปลีกจะน้อยกว่าประมาณ 3% เพราะเป็นระบบ Affiliate (ตัวแทนทำการตลาด) คือ ไม่ได้ทำการขายสินค้า ทำเพียงการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า ถ้าเป็น ขายตรง-MLM ตัวแทนขายต้องจัดการส่งสินค้าด้วยตัวเอง จึงมีผลตอบแทนการขายปลีกมากกว่าที่ 25-30% เพราะมีต้นทุนในการจัดการกับสินค้า

จากที่ได้เห็นว่าระบบ MLM นั้นสามารถทำเป็นธุรกิจและประสบความสำเร็จได้ ผมจึงได้ลองทำ MLM Online ดู ทั้งเอา ขายตรง-MLM มาทำเป็นออนไลน์ เหมือนที่ผู้จำหน่ายกีฟฟารีนทำ หรือ ทำร้านเสื้อผ้าออนไลน์ จนมาถึง การเติมเงินโทรศัพท์ออนไลน์ และ ร้าน 1loveshopping นี้

งานออนไลน์ ทำให้ผมทำงานได้โดยไม่ต้องรู้จักใคร ไม่ต้องเสียค่าน้ำมันออกไปนอกบ้าน ลงทุนน้อย อย่างการเติมเงินออนไลน์ ผมเติมเงินไว้ 300 บาท เพื่อเติมให้ลูกค้าและใช้เองด้วย คือมันเป็นสิ่งที่เราต้องใช้อยู่แล้ว ไม่ใช่ต้องเสียค่าสมาชิกเดือนละ 300-500 บาทต่อเดือน แล้วก็เสียไปป่าวๆ โดยไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร

ส่วน 1loveshopping มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 75 บาท ซึ่งก็ไม่มากเกินไปสำหรับการเริ่มต้นทำธุรกิจ และมีรายการสินค้า 1,800 รายการ ดูแล้วก็สมเหตุสมผลดี อย่างบางร้านออนไลน์มีสินค้าไม่ถึง 100 รายการด้วยซ้ำไป

งานเติมเงินโทรศัพท์ เป็นระบบโทรผ่านอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง นาทีละ 25 สตางค์ ตลอด 24 ชั่วโมง อันนี้คือจุดขาย แต่งานนี้ไม่มีหน้าเว็บให้ เราต้องทำหน้าเว็บเอง ตามลิงค์ด้านล่างนี้ ซึ่งเป็นเว็บบล็อกให้บริการฟรีของ Google
---http://san25call.blogspot.com/

จากสิ่งที่ผมได้เห็นมาทั้งหมด พอผมมาเจอ 1loveshopping และได้ดูข้อมูลทั้งหมดแล้ว ผมเห็นว่าเป็นรูปแบบ MLM online ที่ผมต้องการ มีรูปแบบและแผนรายได้ ที่งานออนไลน์อื่นไม่มี ลองอ่าน ข้อดี-ข้อเสีย เพิ่มเติมดูครับ
---ข้อดีของ 1loveshop

การที่ผมมีหน้าเว็บหลายหน้า จากการทำงานออนไลน์มาหลายอย่าง พอมาทำ 1loveshop จึงทำให้มีคนเข้ามาที่หน้าร้าน 1loveshopping977 ของผมประมาณวันละ 100 คลิ๊ก เพราะผมมีลิงค์ของ 1love ในทุกหน้าเว็บที่ผมทำไว้ก่อนหน้านี้

ส่วนการที่ต้องมีหน้าเว็บหน้าที่คุณอ่านอยู่นี้ เพราะต้องการให้หน้าเว็บเข้าไปติดใน Google อย่างหน้าเว็บเติมเงินออนไลน์ จะมีคนเข้ามาจาก Google ประมาณวันละ 20 คลิ๊ก เป็นอย่างน้อย

สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็สามารถส่งมาได้ที่ฟอร์มเมลด้านล่างครับ


By 1love977





สมัครสมาชิกฟรี

http://www.1loveshopping.net/977


....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น